Friday, June 28, 2013

CHO MỘT THÀNH PHỐ ÐÃ XA



CHO MỘT THÀNH PHỐ ÐÃ XA





1. Trên cành cây ký ức
Tôi treo kỷ nim sầu
Cho một ngày đã xa
Em và thành phố cũ.
Ðêm hai gi báo động
Em đã chết ngoài đời
Mặc cm là n cười
Xoay vòng ngôi mộ trng.
2. Ôi nhớ em vô cùng
Những ngày qua Nguyn Biểu
Ðường xa không dng chân
Tay che trời mưa lnh
Biết nói làm sao hết
Những tình khúc mun màng
Lệ như tiếng dương cầm
Rung trong hồn lnh lót.
Biết nói làm sao hết
Nhớ đã là cường toan
Phá hủy dn ký ức
Có động lòng không em?
 3.Trong căn phòng bỏ trng
Tôi thở khói mong manh
Ðèn không đầy ánh sáng
Tình chưa đầy âm thanh
Mà em đành là ngựa
Ði lóc cóc trong hồn
Mà em đành là nước
Bỏ ngun đi mênh mông.
4. Một thành ph em mơ
Có sầu giăng ô kính
Có những chuyến xe đò
Chạy bên hàng bã đậu.
Có phải tôi làm thơ
Cho một viên đá nh
Chết đui dưới mt h
Hay có phải tôi sng
Là một ni tình c
Cho nơi ch đợi chết.
5. Hiểu gì không hi em?
Những rung động nh nhàng
Bay quanh hồn tha thiết.
Buổi sáng em đến trường
a không làm ướt tóc
Tình tôi rộng vô cùng
Che đời em khô ráo.
Hiểu gì không hi em?
Trong những khoang xe ngựa
Tôi chất đầy thi gian
Cho một ln gp g
Hiểu gì không hi em?
Cửa nhà em đã đóng
Sao tôi vẫn quanh đây
Như mt cành c thụ.
Ðâu phi là độc dược
Giết người rt âm thầm
Ðâu phi là dao găm
Ðâm tim người chy máu.
Hiểu gì không hi em?
Thành phố nào cũng vậy
Vẫn nhng ngn đèn vàng
Vẫn nhng cành lá rng.
6. Ðêm hai gi báo động
Ngủ dưới mt toa tàu
Nói làm sao cho hết
Những cánh diu bay cao...
                        *Cà Mau,1968



No comments:

Post a Comment