Sunday, May 3, 2015

ÐỂ ÐẶT TỰA CHO MỘT DÒNG SÔNG


ÐỂ ÐT TA
CHO MỘT DÒNG SÔNG

(tặng L Hà -– dòng sông nước mt Bến Tre)

Có thể hôm qua tôi sng thnh thơi
Biết đâu ngày mai đời đeo xing xích
Có thể dòng thơ t nói nên li
Khi ngâm nga sẽ tr thành bt lc.

Cây bưởi vườn tôi cành lá xum xuê
Lúc tượng bông chưa chc cho trái ngt
Trăm mi ngn ngang tình nghĩa phu thê
Là hạnh phúc là thơ tôi lay động.

Thơ không phi là đời – đời không phi là thơ
Thơ ch vut ve la tui hc trò
Người có hình dung trong tng mch đất.
Mỗi git m hôi a mi ước mơ.

Tôi có thể b thơ, b tình, b x
Nhưng làm sao b được cuc đời
Ðời đẹp đời vui đời su đời kh
Chẳng qua vì ta trân trng quá thôi.

Tháng rồi ba mươi nước tràn đầy rung
Làm mượt xanh tng bông lúa đòng đòng
Tháng ba gió tây thổi v khô nóng
Ðất ôm đồng chia x nhng git sương.

Có thể ngữ ngôn va viết quanh co
Sẽ không cao hơn lá c bơ
Nhưng người mun – thì đôi dòng b bn
Xin tặng người đặt ta nhng bài thơ.

               PHẠM HỒNG ÂN


No comments:

Post a Comment