Sunday, July 26, 2020

BÀI ĐỌC NGÀY GIÁO SĨ 70



Kính chào tất cả quý vị.
Lời nói đầu tiên, xin phép được thay mặt Giáo Sĩ Mai Biên, thay mặt Ban Chấp Hành và toàn thể tín hữu trong Hội Thánh Chúa Phục Sinh, trân trọng cám ơn các bậc trưởng thượng, các khách mời, các tín hữu, thân hữu...đang có mặt với chúng tôi trong ngày đặc biệt hôm nay.
Thưa Quí vị, hôm nay là một ngày vui, một ngày gặp gỡ, hay nói đúng hơn là một ngày hội Trăng Thu Kỷ Niệm. Theo tôi, còn là một dịp để chúng ta Tạ Ơn Thượng Đế, sau mấy chục năm sống bình an nơi hải ngoại, sau khi thoát khỏi gông cùm của chế độ cộng sản, đang bạo tàn thống trị trên quê hương chúng ta. Lát nữa đây, kính mời quí vị cùng với chúng tôi ngược dòng thời gian, trở về với Tết Trung Thu cổ truyền. Chúng ta sẽ lắng tai nghe những bản nhạc lãng mạn về mùa thu. Chúng ta sẽ mở rộng ký ức, hồi tưởng lại thời thanh xuân yêu dấu. CHúng ta cũng sẽ Hóa thân cùng các em thiếu nhi, háo hức và mừng vui, cùng nhau đi rước lồng đèn. THưa quí vị, Tết Trung thu là một phong tục rất có ý nghĩa. Nó mang biểu tượng của sự hiếu thảo, lòng biết ơn. Nó thể hiện cách đoàn tụ và bày tỏ tình yêu thương giữa người lớn và trẻ em. Thiết nghĩ, lưu truyền phong tục quý giá này nơi xứ người, là một cách thế gìn giữ bản sắc dân tộc.
Song song với chương trình Trăng Thu, Hội Thánh chúng tôi cũng Tạ Ơn Thiên Chúa về 33 năm mục vụ và 70 năm tuổi đời của Giáo Sĩ Mai Biên, ông là người thầy và cũng là người anh cả trong Hội Thánh chúng tôi. Suốt 33 năm truyền giảng, Giáo Sĩ đã đưa biết bao người về với Chúa, từ những thiếu niên bụi đời sống ngoài vòng pháp luật cho đến những gia đình HO khốn khổ, bị tước đoạt quyền làm người trong chế độ mới. Chúng tôi còn nhớ thập niên 90, lúc chương trình HO rầm rộ qua Mỹ, chính Giáo Sĩ đã gởi đơn về nước, sẵn sàng bão lãnh cho những ai muốn về SAn Diego. Đến Mỹ, hầu hết gia đình HO đều ngơ ngác, xa lạ trước ánh sáng văn minh của xứ người. Chính Giáo Sĩ đã đứng ra đùm bọc tất cả. Từ chỗ ở đến điền giấy tờ, xin welfare, làm social...thậm chí trợ cấp cho chúng tôi một số đồ đạc và một số tiền để sinh sống, trong những ngày chưa có welfare. Điều quan trọng nhất, Giáo Sĩ đã tạo cơ hội cho chúng tôi tin Chúa. Bằng những lý luận, những lời truyền giảng rất logic, Giáo Sĩ đã cho chúng tôi biết về Đấng Cứu Thế và hơn 25 năm qua, chúng tôi vẫn bên nhau, giữ vững

đức tin, cho đến bây giờ. Nhân ngày đặc biệt hôm nay, tôi xin đại diện Hội Thánh trân trọng cám ơn Giáo Sĩ 33 năm qua đã tận tụy truyền giảng lời Chúa và dìu dắt chúng tôi đi đúng, đi theo con đường Chúa đã khải thị. Và nhân ngày kỷ niệm 70 tuổi đời, chúng tôi xin đồng lòng chúc thọ Giáo Sĩ. Chẳng những Thọ bây giờ và Thọ mãi mãi để hoàn thành tốt nhiệm vụ Chúa giao phó. Nguyện Ơn TRên ban thêm sức cho Giáo sĩ.
SAu cùng, xin tặng Giáo Sĩ một bài thơ vui. Bài thơ có tựa là: Ở TUỔI 70. Tôi xin đọc:
Chúc mừng Giáo Sĩ bảy mươi
bảy mươi chẳng khác ba mươi tuổi đầu
dẻo dai gánh việc Chúa trao
ba mươi ba năm vẫn trước sau vẹn toàn
con đường dẫn đến Thiên Đàng
không có Giáo Sĩ gian nan vô cùng
đời là cõi tạm mông lung
chỉ mang ý nghĩa khi chung con đường
cám ơn hai chữ tình thương
dìu nhau về với cội nguồn thiêng liêng
Chúc mừng Giáo Sĩ MAI BIÊN
bảy mươi, lòng vẫn hồn nhiên yêu đời.
       Trân trọng kính chào Quý Vị
                       PHẠM HỒNG ÂN
                         (26/08/2019)





No comments:

Post a Comment