Wednesday, November 4, 2020

Lóng Lánh SÀI GÒN


.LÓNG LÁNH SÀI GÒN

 

tôi, con trai lục tỉnh

da khét nắng Cà Mau

mùi trâu còn bịn rịn

trên chiếc áo bạc màu.

 

nghe Hòn Ngọc Viễn Đông

lóng lánh ánh đèn hồng

lòng cứ so sánh mãi

đèn hồng với đèn chong?

 

cái đèn chong le lói

chập chờn suốt tháng ngày

đã theo tôi mỗi tối

soi từng trang sách thầy.

 

tôi mang dáng nhà quê

lên Sài Gòn lếch thếch

đôi dép xỏ vụng về

lê bước chân thô kệch.

 

trong ánh sáng đèn hồng

lung linh thành phố đông

nhưng vẫn không soi tỏ

từng số phận long đong.

 

Sài Gòn ơi! hòn ngọc

lóng lánh trong từng người

Sài Gòn là bài học

cho nhà quê, như tôi.

 

ngồi giảng đường đại học

hồn tôi rộng năm châu

kiến thức mang tầm vóc

văn minh khắp địa cầu.

 

ai đi xa cũng hẹn

một ngày sẽ trở về

về rồi, cũng nghĩ đến

xưa, có gã nhà quê!

                     PHẠM HỒNG ÂN

                        (10/07/2020)


 

No comments:

Post a Comment